ขอความเมตตา.. วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัว

Thailand Motion

15 videos
658 views
ขอความเมตตา.. วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัว

วันที่ 28 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางอรัญญา ทานธรรม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีครอบครัวหนึ่ง มีฐานะยากจน ต้องเช่าบ้านเขาอยู่ ลูกสาว ป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง หรือโรคพุ่มพวง คล้ายกับที่นายวินัย ไกรบุตร ดารานักแสดงชื่อดังเป็น อยู่ระหว่างการรักษายังไม่ทันหาย พ่อซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องมาล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งที่หลอดอาหาร ไม่สามารถรับประทานอาหารทางปากได้ ต้องให้อาหารทางสายยาง หนำซ้ำน้องชายมีอาการป่วยทางสมอง

จึงได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวไม่มีเลขที่ หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวมีใต้ถุน หลังคามุงด้วยกระเบื้อง และ ข้างฝากั้นด้วยแผ่นยิบซั่ม ภายในบ้านพบนายจรัญ อินคล้าย อายุ 45 ปี ผู้เป็นพ่อ นอนป่วยอยู่บนที่นอนภายในบ้าน ต้องให้อาหารทางสายยางเจาะเข้าท้อง มีนางกิ่งกาญจน์ ภู่นาค อายุ 45 ปี ภรรยา คอยดูแลอย่างข้างๆ และ น.ส.กิ่งแก้ว อินคล้าย อายุ 18 ปี ลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง หรือโรคพุ่มพวง มีตุ่มขึ้นเต็มทั้งตัวและใบหน้า คล้ายกับลักษณะที่นายวินัย ไกรบุตร ดารานักแสดงชื่อดังเป็น

นางอรัญญา ทานธรรม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ เล่าให้ฟังว่า น.ส.กิ่งแก้ว อินคล้าย หรือน้องส้ม เป็นโรคภูมิแพ้มานาน จนลุกลามทั้งตัวจนต้องเข้าโรงพยาบาล หมอบอกว่า ต้องฉีดยาเพื่อรักษาในราคาเข็มละ 40,000 บาท จำนวน 2 เข็ม น.ส.กิ่งแก้ว อินคล้าย หรือน้องส้ม ตนจึงแจ้งไปยังนายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา ลงมาตรวจเยี่ยม และให้การช่วยเหลือเบื้องต้น น.ส.กิ่งแก้ว อินคล้าย หรือน้องส้ม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ไปขอความช่วยเหลือจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และ มีแต่เจ้าหน้าที่ที่อ้างว่าเป็นทีมงานของบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ลงมาดูด้วยแต่ก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร ต่อมามีรายการแคนช่วยได้มาทำรายการ เมื่อออกอากาศก็มีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือได้เงินมาพอค่ายาที่จะฉีด 2 เข็มแล้ว แต่ยังไม่ทันได้ฉีดยารักษา นายจรัญ อินคล้าย ผู้เป็นพ่อ ก็มาล้มป่วยเป็นมะเร็งในหลอดอาหาร ต้องล้มหมอนนอนเสื่อ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น และไม่สามารถทำงานอะไรได้ ครอบครัวจึงไม่มีรายได้

นายจรัญ อินคล้าย ผู้เป็นพ่อที่ป่วยเป็นมะเร็งในหลอดอาหาร เล่าให้ฟังว่า ตนและภรรยามีอาชีพรับจ้างทั่วไป แล้วแต่ใครจะจ้างไปทำอะไร มีรายได้วันละ 100 กว่าบาท บางวันก็ไม่มีงาน ตกงานก็ไม่มีรายได้ สาเหตุที่ตนเป็นมะเร็งที่หลอดอาหาร เริ่มแรกเกิดก้างปลาติดคอ และไม่ยอมออกแล้วเกิดอาการบวม นานเข้าก็รับประทานอะไรลงคอไม่ได้จนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล หมอบอกว่าเป็นมะเร็ง ทำงานก็ไม่ได้ รับประทานอาหารก็ไม่ได้ ชีวิตครอบครัวลำบากมาก บ้านก็ต้องเช่าเขาเดือนละ 700 บาท ลูกก็ป่วย จึงอยากจะขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญเพื่อที่จะได้เงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลทั้งตนและลูก ทั้งค่าอาหารการกิน ค่าน้ำค่าไฟ ด้วยโดยสามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี น.ส.กิ่งแก้ว อินคล้าย เลขที่ 027-8-46659-0 หรือ โทร.ประสาน นางอรัญญา ทานธรรม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ โทรศัพท์086-757-2402
ภาพ-ข่าว เกียรติยศ ศรีสกุล ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา

 

Category: People & Blogs
License: Public Source

COMMENTS

Up next