ปู่วาเด๊ง ปูเต๊ะ พระสหายแห่งสายบุรี สั่งเสียลูกหลานต้องส่งผลไม้ให้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทุกปี ล่าสุดเพิ่งส่งไปก่อนเสด็จสวรรคตไม่นาน

Thailand Motion

15 videos
1.011 views
ปู่วาเด๊ง ปูเต๊ะ พระสหายแห่งสายบุรี สั่งเสียลูกหลานต้องส่งผลไม้ให้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทุกปี ล่าสุดเพิ่งส่งไปก่อนเสด็จสวรรคตไม่นาน

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมนายอำเภอสายบุรี เดินทางเยี่ยม ครอบครัวของ ปู่วาเด็ง ปูเต๊ะ ที่บ้านบาเลาะ ต.ปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เพื่อนำข่าวการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไปบอกแก่ นางสาลาเมาะ ปูเต๊ะ อายุ 90 ปี ภรรยาของ นาย วาเด๊ง ปูเต๊ะ พระสหาย แห่งลุ่มน้ำสายบุรี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคชราไปก่อนแล้วในวัย 96 ปี เมือหลายปีก่อน โดยปัจจุบันมีเพียงลูกสาววัย 45 ปี ทำหน้าที่เลี้ยงดูแม่

โดยเมื่อทราบข่าว นางสาลาเมาะ อายุ 90 ปี ถึงกับแสดงความตกใจและเศร้าสลดใจลงอย่างมาก เพราะคิดถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อยู่ตลอดเวลา และทุกๆ ปีจะส่งผลไม้ไปให้พระองค์ท่าน และไม่นานมานี้ก็เพิ่งส่งไปให้ ตามคำสั่งเสียก่อนเสียชีวิตของปู่วาเด็ง ซึ่งการสวรรคตทำให้ทั้งครอบครัวเสียใจ โดยเฉพาะภรรยาวัย 90 ปี ถึงกับกล่าวซ้ำๆ และถามว่าท่านสวรรคตแล้วจริงหรือ จนเกิดความเศร้าสลดเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะครอบครัว ปูเต๊ะ และชาวบ้านทุกคน รักพระองค์ท่านไม่น้อยไปกว่า ปู่วาเด็ง

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่าแม้ ปู่วาเด็ง ปูเต๊ะ จะเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่ทางจังหวัดยังต้องให้การดูแล ครอบครัวของ ปู่วาเด็ง พระสหายแห่งสายบุรี โดยกำชับให้นายอำเภอสายบุรี เข้าไปดูแลส่งเสริมด้านอาชีพ และความเป็นอยู่เป็นกรณีพิเศษ อย่าให้มีความเดือดร้อน เพราะถือว่าปู่วาเด็ง คือพระสหายของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ของทั้งครอบครัว วาเด็ง รวมถึงชาวปัตตานีด้วย

 

Category: People & Blogs
License: Public Source

COMMENTS

Up next