ประชาชนถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามสมุดหลวงเพื่อถวายความอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง

Thailand Motion

15 videos
821 views
ประชาชนถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามสมุดหลวงเพื่อถวายความอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง

บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง มีประชาชนนำพวงมาลัยมาวางบริเวณประตูทางเข้าฝั่งถนนมหาราช เพื่อถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศจักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมราชบรพิตร

ส่วนบริเวณด้านหน้าพระบรมมหาราชวังฝั่งถนนหน้าพระลาน ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเข้าแถวรอตั้งแต่ช่วงเช้า แม้ว่าก่อนหน้านี้สำนักพระราชวังจะได้ประกาศงดการไปในพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ระหว่างวันที่ 14 ถึง 20 ตุลาคมนี้

โดยประชาชนต่างบอกว่าขอให้ได้มาใกล้บริเวณพื้นที่มากที่สุด เพื่อสวดมนต์ส่งใจไปถึงพระองค์ท่าน และบอกว่าขอเข้ามาดูบริเวณหน้าพื้นที่โดยรอบก่อน เพื่อจะได้กลับไปพาผู้สูงอายุ และญาติพี่น้องมาถวายสักการะ พระบรมศพในวันต่อๆไป

และล่าสุด สำนักพระราชวัง ได้เปิดศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง เพื่อให้ประชาชนที่มารอกันตั้งแต่เช้าจำนวนมากได้เข้ามาถวายสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ และร่วมลงนาม เพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตั้งแต่เวลา 11 นาฬิกา 40 นาที ถึง 16 นาฬิกา และในวันพรุ่งนี้ เวลา 8 นาฬิกา ถึง 16 นาฬิกา

ขณะที่ สำนักพระราชวัง แจ้งประชาชนเรื่องการเข้าไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ ด้วยสำนักพระราชวังได้ดำเนินการให้ประชาชนได้ถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามสมุดหลวงเพื่อถวายความอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2559 เวลา 8 นาฬิกา 30 นาที ถึง 16 นาฬิกา ภายหลังจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ครบ 15 วัน ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท สำนักพระราชวัง จะได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

อนึ่ง สำหรับคณะบุคคลต่างๆ ที่ประสงค์จะนำพวงมาลามาถวายสักการระ จะได้มีการจัดให้วางภายหลังเมื่อครบกำหนดการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ทั้งนี้ สำนักพระราชวังจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

Category: People & Blogs
License: Public Source

COMMENTS

Up next